คุณสมบัติของ เลื่อยองศา ที่ต้องรู้ก่อนใช้งาน

เลื่อยองศา

เลื่อยองศา ออกแบบเลื่อยตัดแบบพื้นฐานที่ทำให้คุณตัดได้อย่างแม่นยำในมุมต่างๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างข้อต่อมุมหรือชิ้นส่วนตกแต่ง เลื่อยองศา ช่วยให้สามารถทำซ้ำได้ง่ายเพื่อเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพของคุณ มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ผมจะอธิบายคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดในการค้นหา ในการเลือก เลื่อยองศา ที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับประเภทของงานทำ

ประเภทของ เลื่อยองศา

เลื่อยองศา มาตรฐานหมุนไปด้านข้าง คุณจึงสามารถตัดกระดานจากด้านบนเป็นมุมได้ ช่วยให้คุณสร้างชิ้นมุมสำหรับโครงการต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เลื่อยปรับองศายังเอียงเพื่อให้คุณสามารถตัดชิ้นงานของคุณในมุมต่างๆ ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง

ใบเลื่อยองศาแบบผสมแบบแอคชั่นเดียวจะเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ในขณะที่ใบเลื่อยแบบแอคชั่นคู่จะเอียงไปทั้งสองด้านเพื่อความคล่องตัวที่มากขึ้น

การออกแบบการเลื่อนช่วยให้คุณทำการตัดได้กว้าง แม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มระยะกินลึกก็ตาม การออกแบบที่กะทัดรัดเหมาะอย่างยิ่งเมื่อพื้นที่ทำงานของคุณไม่ใหญ่พอที่จะรองรับขนาดใบเลื่อยวงเดือนขนาดใหญ่ได้ ความกว้างของใบมีดบวกความลึกของการเลื่อนจะกำหนดความกว้างของบอร์ดทั้งหมดที่คุณสามารถตัดได้ด้วยการตัดครั้งเดียว คุณสามารถเพิ่มระยะนี้เป็นสองเท่าได้โดยการพลิกกระดานไปรอบๆ แต่คุณต้องแน่ใจว่าได้จัดแนวกระดานให้พอดี ไม่เช่นนั้นคุณจะถูกฟันที่ไม่สม่ำเสมอ

เลื่อยองศา

เลื่อยองศา

คุณสมบัติของ เลื่อยองศา

มุมสูงสุด

มุมสูงสุดที่ เลื่อยองศา สามารถวัดได้เพื่อกำหนดชิ้นส่วนที่คุณสามารถตัดได้ โดยทั่วไปแล้วเลื่อยจะตัดในแนวตั้งฉากกับชิ้นส่วน ดังนั้นจึงเริ่มต้นที่ 90 องศา ค่าที่กำหนดสำหรับมุมปรับองศาสูงสุดของ เลื่อยองศา เฉพาะคือระยะที่เลื่อยสามารถหมุนได้ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ยิ่งมุมองศาสูงสุดของเลื่อยมากเท่าไร ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพที่หลากหลายมากขึ้นเท่านั้น

เลื่อยองศา

มุมเอียงสูงสุดกำหนดว่า เลื่อยองศา สามารถเอียงได้แค่ไหน เลื่อยองศาประเภทต่างๆมีมุมสูงสุดต่างกัน แม้ว่าตุ้มน้ำหนักแบบใช้ครั้งเดียวจะเอียงได้ในทิศทางเดียวเท่านั้น คุณสามารถทำการตัดในมุมที่ต้องการได้โดยพลิกกระดานแล้วตัดกลับด้าน หากคุณเลือกใช้ตุ้มน้ำหนักแบบ Dual-Action คุณประหยัดเวลาได้มากและอาจผิดพลาดได้ โดยไม่จำเป็นต้องย้ายชิ้นส่วนและคำนวณมุมใหม่

ความแม่นยำ

เลื่อยองศา แต่ล่ะแบบมีตัวหยุดทำมุม หรือที่เรียกว่า Detents ถูกตั้งค่าไว้ล่วงหน้าที่ตำแหน่งต่างๆ รอบเลื่อย การหยุดแต่ละครั้งจะถูกวัดสำหรับมุมตัดที่ใช้กันทั่วไป เช่น 45 องศา มุมหยุดหลายจุดถูกตั้งค่าเป็นระยะอย่างสม่ำเสมอ คุณจึงสามารถบวกหรือลบมุมออกจากการตัดได้อย่างรวดเร็ว เมื่อคุณวางเลื่อยบนตัวหยุดทำมุม มันจะล็อคเพื่อให้ทุกการตัดที่คุณทำซ้ำ ทำให้ทำซ้ำการตัดได้เร็วและง่ายขึ้น เลื่อยองศาแบบผสมอาจมีทั้งตุ้มปี่และตัวหยุดแบบเอียง คุณสามารถตั้งค่าตุ้มปี่ให้เป็นมุมไหนก็ได้ตามต้องการโดยไม่ต้องใช้สต็อป ซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อคุณต้องตัดแบบไม่มาตรฐาน

เลื่อยองศา

คู่มือเลเซอร์ใช้เทคโนโลยีเดียวกับตัวชี้เลเซอร์เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าใบเลื่อยอยู่ในตำแหน่งไหนที่จะตัด เลื่อยองศาบางรุ่นใช้ไฟ LED เพื่อส่องสว่างบริเวณตัดแทน วิธีนี้ช่วยให้คุณจัดแนวใบเลื่อยกับรอยตัดได้อย่างง่ายดาย คุณประหยัดเวลาจากการเดาตำแหน่งใบเลื่อยแล้วตรวจสอบก่อนทำการตัด หากคุณจับตาดูเลเซอร์ไกด์หรือไฟ LED คุณสามารถบอกได้ว่าชิ้นส่วนของคุณเคลื่อนไหวหรือไม่ตั้งแต่คุณเริ่มนำเลื่อยลง

หากคุณมี เลื่อยองศา ที่มีตัวหยุดมุมปกติและตัวนำทางเลเซอร์ คุณสามารถตั้งค่าให้เป็นมุมเอียง/ตุ้มปี่ที่ถูกต้องได้ภายในไม่กี่วินาที จากนั้นจึงจัดแนวชิ้นงานของคุณขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังตัดให้ได้ความยาวที่เหมาะสม สิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลากับผลิตภัณฑ์ในเชิงพาณิชย์เป็นเวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากงานของคุณจะลดลงเหลือแค่การวางชิ้นงานเข้ากับรั้วและการตัด

ด้านความปลอดภัย

นอกจากอุปกรณ์พื้นฐานอย่างแว่นตานิรภัย แสงที่เหมาะสม และพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม คุณสามารถเพิ่มความปลอดภัยด้วยการสร้างเครื่องเลื่อยรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในตัว

ดูดฝุ่น

เลื่อยองศา

การดูดฝุ่นช่วยป้องกันไม่ให้ขี้เลื่อยจากการตัด เข้าตา จมูก ปาก หรือหูของคุณ ขี้เลื่อยเป็นอันตรายต่อการหายใจ ดังนั้นการจัดการจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความปลอดภัยของคุณ เลื่อยองศา ที่มาพร้อมกับถุงเก็บฝุ่นช่วยป้องกันไม่ให้ขี้เลื่อยไปในอากาศ อีกทางเลือกหนึ่ง ให้พิจารณาในการเลือกใช้งาน

โต๊ะปรับองศา

โต๊ะปรับองศาจะช่วยให้คุณจัดวางชิ้นยาวและวางไว้ราบได้โดยไม่เสี่ยงแตกหรือหล่น ใช้แคลมป์เพื่อความปลอดภัยเพื่อยึดชิ้นส่วนของคุณเข้าที่อย่างแน่นหนา และเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุใดๆ ที่เกิดจากการที่ชิ้นส่วนหลุดออกมาที่คุณ

ตัวบังใบเลื่อย

เลื่อยองศา

ตัวบังใบเลื่อย ช่วยป้องกันใบหน้า มือ และร่างกายของคุณจากการกระเด็นของวัสดุ มันครอบคลุมใบเลื่อย เมื่อคุณไม่ได้ใช้งาน และจะหดกลับขึ้นด้านบนเมื่อคุณกดเลื่อยลงไปที่ชิ้นงานของคุณ โดยปกติแล้วจะยังปิดบังส่วนนอกของใบเลื่อยเพื่อปกป้องคุณระหว่างการตัดอีกด้วย

เบรคไฟฟ้า

เบรกไฟฟ้าจะหยุดใบมีดเมื่อคุณปล่อยไกปืน อาจใช้เวลานานสำหรับใบมีดที่หมุนหลายพันครั้งต่อนาทีกว่าจะหยุด ซึ่งเป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัย เบรกไฟฟ้าสามารถลดเวลานี้ลงเหลือเพียงสองวินาที ซึ่งอาจสร้างความแตกต่างระหว่างการตัดแบบตื้นกับการสูญเสียนิ้ว

ใบเลื่อย

เลื่อยองศา

ใบเลื่อย มีความสำคัญต่อการทำงานของคุณให้เสร็จลุล่วง คุณเตรียมใบเลื่อยไว้ล่วงหน้าเพื่อที่งานของคุณจะไม่ถูกขัดจังหวะ หากใบเลื่อยทื่อ และมีใบเลื่ิอยหลายประเภทที่ออกแบบมาเพื่อวัตถุต่างๆ ซึ่งจะทำให้งานของคุณเร็วขึ้นและช่วยให้คุณตัดชิ้นที่หนาขึ้นได้ ใบเลื่อยคาร์ไบด์มีความทนทานอย่างเหลือเชื่อและให้การตัดที่แม่นยำ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตรวจสอบเอกสารของผู้ผลิต เพื่อดูคำเตือนเกี่ยวกับใบเลื่อยบางประเภท เลื่อยองศาประเภทต่างๆ อาจมีประเภทสปินเดิลที่แตกต่างกัน และสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อวิธีการเปลี่ยนใบเลื่อยของคุณ บางตัวมีประแจแกน ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องซื้อในภายหลังเพื่อเปลี่ยนใบเลื่อยนั่นเอง

ไร้สาย

เลื่อยองศาไร้สาย ถือว่าเป็นส่วนเสริมที่มีประโยชน์สำหรับชุดเครื่องมือไร้สายของคุณ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานก่อสร้าง เนื่องจากคุณประหยัดเวลาได้มากตั้งแต่การขนส่งวัสดุไปยังโรงปฏิบัติงาน แล้วจึงกลับไปที่ไซต์งาน เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ให้เลือกรุ่นไร้สายที่มีล้อและที่จับสำหรับเคลื่อนย้าย

เลื่อยองศาไร้สาย มักจะมีกำลังน้อยกว่าเลื่อยองศาแบบมีสาย ดังนั้นหากคุณต้องการพลังงานจริงๆ เช่น เมื่อคุณทำงานกับวัสดุที่แข็ง อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าถ้าคุณใช้รุ่นแบบมีสายนั่นเอง

มอเตอร์ไฟฟ้า

เลื่อยองศา

ยิ่งมอเตอร์มีกำลังมากเท่าไร เลื่อยองศา ก็จะยิ่งตัดผ่านวัสดุแข็งได้ง่ายขึ้นเท่านั้น สำหรับการประมาณความเร็วการตัดที่ดี ให้ดูที่ RPM ของตัวเลื่อยองศาหรือรอบต่อนาที ยิ่งรอบต่อนาทีสูง ใบเลื่อยก็จะยิ่งหมุนเร็วขึ้นและตัดได้ง่ายขึ้น เลื่อยปรับองศาช่วยให้คุณสร้างชิ้นงานคุณภาพจากโรงงานในเวิร์กช็อปของคุณเอง รวดเร็ว แม่นยำ และใช้งานง่าย

ตอนนี้คุณรู้วิธีเลือกตุ้มปี้แล้ว เรียกดูตัวเลือกทั้งหมดของเรา ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และคว้ารุ่นที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

เช็คราคา เลื่อยองศา ได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0
เลื่อยฉลุ

เลื่อยฉลุ ประเภทต่างๆ การใช้งาน และวิธีใช้อย่างปลอดภัย

เลื่อยชัก

8 วิธีที่มีประโยชน์ในการใช้งาน เลื่อยชัก