เลือกซื้อ เลื่อยวงเดือน อย่างไรให้เหมาะกับงานของคุณ

เลื่อยวงเดือน

ส่วนประกอบของ เลื่อยวงเดือน

เลื่อยวงเดือนนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถตัดไม้ ได้อย่างรวดเร็วและตรงตามลักษณะของใบมีดที่ตั้งฉากกับเครื่อง (ทางตัดขวาง) หรือตามความยาวแผ่นไม้ นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้งเลื่อยวงเดือน เพื่อตัดมุมเอียงและปรับองศาที่คุณต้องการได้อีกด้วย ทำให้เลื่อยวงเดือนเป็นที่นิยมสำหรับงานตัดไม้เป็นอย่างมาก โดยส่วนประกอบมาตรฐานของ เลื่อยวงเดือน นั้นมีดังนี้

เลื่อยวงเดือน

     ตัวป้องกันใบมีดปิดใบมีดเมื่อไม่ได้ใช้งานเลื่อยและหดกลับเพื่อให้ใบมีดในระหว่างการใช้งาน

เลื่อยวงเดือน
แผ่นรองตัด วงเดือนที่ใช้กับชิ้นงานให้ตัดตรงได้มากขึ้น
เลื่อยวงเดือน
ปรับความลึก เพื่อให้ชิ้นงานมีความหนาต่างกัน
เลื่อยวงเดือน
ปรับเอียง ที่ช่วยให้แผ่นฐานเอียงสัมพันธ์กับใบมีดสำหรับการตัดเอียง

ขนาดของเลื่อยวงเดือนมักจำแนกตามเส้นผ่านศูนย์กลางของใบมีด ขนาด 5-1 / 2 ถึง 7-1 / 4 นิ้วเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกมากมายสำหรับเลื่อยวงเดือน เลือกเลื่อยวงเดือนที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการเฉพาะของคุณ

แหล่งพลังงาน เลื่อยวงเดือน

เลื่อยวงเดือน ไร้สาย

เลื่อยวงเดือนแบบไร้สาย เป็นเครื่องมือที่สะดวกมากเมื่อทำงานในบริเวณที่ใช้สายไฟต่อได้ยาก เช่นที่สูงๆ หรือบริเวณที่กลางแจ้ง เนื่องจากมีขนาดเล็กกว่าเลื่อยแบบมีสายส่วนใหญ่ จึงทำงานได้ดีในพื้นที่ จำกัด เลื่อยวงเดือนไร้สายเหมาะที่สุด สำหรับการตัดไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ เนื่องจากข้อจำกัด ของพลังงานแบตเตอรี่ แม้ว่าจะตัวเลื่อยจะสามารถตัดวัสดุที่แข็งเช่น อลูมิเนียม ได้ แต่พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ใช้พลังงานสูงนี้เองจะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น เลื่อยวงเดือนไร้สายโดยทั่วไปมีขนาดตั้งแต่ 5-3/8 นิ้ว ถึง 6-1/2 นิ้ว

เลื่อยวงเดือน
เลื่อยวงเดือนไร้สาย ใช้แบตเตอรี่เป็นพลังงานหลัก

เลื่อยวงเดือนตัดเหล็กได้ไหม?

แน่นอน เลื่อยวงเดือนไร้สาย บางประเภทเช่นกันที่ออกแบบมาเพื่อตัดเหล็กโดยเฉพาะ เนื่องจากการออกแบบ เลื่อยวงเดือนตัดเหล็ก ให้มอเตอร์มีรอบต่ำและแรงบิดสูง ประกอบกับใบเลื่อยที่ฟัน คาไบร์เป็นโลหะพิเศษกว่าเลื่อยวงเดือนไร้สายทั่วไป ทำให้สามารถตัดเหล็กหรือแสตนเลสได้อย่างง่ายดาย แต่อย่าไปสลับกันล่ะ เพราะหน้าตาทั้งคู่แทบจะเหมือนกันเลยทีเดียว

เลื่อยวงเดือน
เลื่อยวงเดือนตัดเหล็กได้ไหม นี่คือคำตอบ…

เลื่อยวงเดือน ไฟฟ้า

ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่สำหรับกำลังไฟและเหมาะสำหรับงานตัดที่ยากลำบากเช่นงานก่ออิฐเหล็กและการตัดไม้ต่อเนื่อง เลื่อยสายไฟมีให้เลือกหลายขนาด ที่พบมากที่สุดคือ 7-1/4 นิ้ว เลื่อยวงเดือนแบบมีสายต้องใช้สายไฟต่อที่เหมาะสม ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับสายไฟต่อที่เข้ากันได้และดูคำแนะนำด้านความปลอดภัยของสายไฟ

เลื่อยวงเดือน

คุณสมบัติ เลื่อยวงเดือน 

กำลังของ เลื่อยวงเดือน

กำลังของเครื่องเลื่อยนั้น ซึ่งถ้าเป็นเลื่อยวงเดือนไร้สาย สามารถดูได้ที่จำนวนโวลท์ (V.)ของเลื่อยวงเดือน ส่วนเลื่อยวงเดือนไฟฟ้า ดูได้ที่จำนวน วัต (W.) ของเลื่อยวงเดือน

ขนาดใบเลื่อย ของเลื่อยวงเดือน

ขนาดใบเลื่อยเป็นตัว กำหนดความลึกสูงสุดของการตัดที่เลื่อยสามารถทำได้ ใบเลื่อยที่ใหญ่ขึ้นการตัดก็จะยิ่งลึก เส้นผ่านศูนย์กลางใบมีดที่พบมากที่สุดคือ 7-1/4 นิ้ว เลื่อยส่วนใหญ่ที่มีความจุใบมีดตั้งแต่ 6 นิ้วขึ้นไปสามารถตัดผ่านไม้มิติขนาด 2 นิ้วที่มุม 45 องศาได้ในครั้งเดียว เลื่อยขนาด 5-3/8 นิ้วสามารถตัดผ่านไม้ขนาด 2 นิ้ว ได้ในครั้งเดียวที่ 90 องศา แต่ต้องใช้สองรอบที่ 45 องศา ตามกฎทั่วไปเลื่อยวงเดือนขนาดเล็กหรือเลื่อยวงเดือนมัลติฟังก์ชั่นนั้นควบคุมได้ง่ายกว่าเนื่องจากมีน้ำหนักน้อยกว่า

เลื่อยวงเดือน

เบรกไฟฟ้านิรภัย

เบรกไฟฟ้าสามารถหยุดใบมีดได้ภายในเวลาเพียงสองวินาทีเร็วกว่าเครื่องเลื่อย ที่ไม่มีคุณสมบัตินี้มากทีเดียว ยังจะทำให้คุณปลอดภัยจากแรงเฉื่อยของใบเลื่อยวงเดือนในขณะที่เครื่องหยุดไปแล้วไม่ให้เกิดอันตรายกับเรา

ตัวล็อคแกนหรือเพลา

อุปกรณ์นี้ช่วยให้เปลี่ยนใบเลื่อยได้ง่ายขึ้น ตัวล็อคเพลาทำให้เพลาและใบมีดเคลื่อนที่ไม่ได้ ทำให้เปลี่ยนใบมีดได้ง่ายขึ้นมาก 

เลื่อยสามารถตัดเอียงได้มากเท่าไหร่

เลื่อยแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อจะสามารถตัดเอียงได้ไม่เท่ากัน ดังนั้นเราควรเช็ครายละเอียดของเลื่อยวงเดือนให้ถูกต้องก่อนการสั่งซื้อ

เส้นบอกแนวเลเซอร์

เส้นเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีความแม่นยำในการตัดโดยการฉายลำแสงไปที่ชิ้นงานนั้นเปรียบเสมือนเส้นนำสายตาในการตัดทำให้ง่ายต่อการมองเห็นภาพ


ใบเลื่อยวงเดือน

ส่วนสำคัญของเลื่อยคือใบมีด มีใบมีดที่แตกต่างกันสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน เมื่อซื้อใบมีดตรวจสอบให้แน่ใจว่าเข้ากันได้กับเลื่อยของคุณ ใบมีดทั่วไปบางประเภทอยู่ด้านล่าง

ใบเลื่อยวงเดือนเหล็กความเร็วสูง(HSS) แข็งกว่าใบมีดเหล็กและคมนานกว่า

ใบเลื่อยวงเดือยคาร์ไบด์ มีปลายคาร์ไบด์ติดอยู่กับฟัน มีราคาแพงกว่าใบมีดอื่น ๆ แต่ยังคงความคมได้นานกว่าเหล็กหรือเหล็กกล้าความเร็วสูง

เลื่อยวงเดือน

ใบเลื่อยตัดกระเบื้อง ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับตัดกระเบื้องเซรามิก ใบมีดตัดกระเบื้องที่ดีกว่ามีใบมีดปลายเพชร

เลื่อยวงเดือน
ใบเลื่อยตัดกระเบื้อง

ใบเลื่อยวงเดือยตัดอิฐ ทำจากวัสดุขัดสำหรับตัดคอนกรีตอิฐบล็อกถ่านและวัสดุก่ออิฐอื่นๆ

 

เลื่อยวงเดือน
ใบเลื่อยวงเดือยตัดอิฐ

สามารถเช็ค ใบเลื่อยวงเดือน อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

What do you think?

-1 Points
Upvote Downvote

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0
เลื่อยยนต์

เลื่อยยนต์ แบ่งเป็นกี่ประเภท เลือกแบบไหนเหมาะกับงานของคุณ

สว่านแท่น

ทำความรู้จัก เลื่อยสายพาน เลื่อยสำหรับตัดไม้ แผ่นเหล็ก