วิธีเลือก เลื่อยตัดกิ่งไม้ ให้มีประสิทธิภาพ

เลื่อยตัดกิ่งไม้

เลื่อยตัดกิ่งไม้ ถือว่าเป็นเครื่องมือตัดแต่งกิ่งไม้ที่มีประโยชน์ ที่มีใบเลื่อยและฟันที่สามารถตัดกิ่งที่มีความหนา 5 ซม. ขึ้นไป และมีรูปร่างและขนาดต่างกันมากมาย ตั้งแต่เลื่อยพับขนาดกะทัดรัดที่ใส่ในกระเป๋าไปจนถึงใบเลื่อยแบบตรงและยาว ต้องการซองหนังเพื่อความปลอดภัย ทั้งหมดมีใบเลื่อยเหล็กกล้าคาร์บอนสูงและหลายใบได้รับการออกแบบมาเพื่อตัดไม้บางประเภทหรือความหนาของไม้โดยเฉพาะ ตามหลักการทั่วไป ยิ่งใบเลื่อยยาวเท่าไร ไม้ก็จะหนาขึ้นเท่านั้น แต่ความแข็งแรงของใบเลื่อย ความคมของฟันและระยะเวลาที่มันคม รวมถึงการยึดเกาะและความสบายทั้งหมดจะส่งผลต่อการตัดเลื่อยที่ง่ายและดี

เลื่อยตัดกิ่งไม้

วิธีการเลือก เลื่อยตัดกิ่งไม้

ความแข็งแรงของใบเลื่อย

ใบเลื่อย ของเลื่อยตัดกิ่งไม้มักเป็นเหล็กกล้าคาร์บอนสูง ซึ่งผ่านการชุบแข็งด้วยแรงกระตุ้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและช่วยให้ฟันมีความคม แม้ว่าใบเลื่อยทุกประเภทจะตัดได้ดีในตอนแรก แต่ใบเลื่อยและฟันที่ชุบแข็งจะคงความคมไว้ได้นานขึ้น ดังนั้นหากคุณมีการตัดแต่งกิ่งมากๆ ให้มองหาใบเลื่อยที่เสริมความแข็งแรงด้วยวิธีนี้ เหล็กกล้าคาร์บอนขึ้นสนิม เว้นแต่จะมีการเคลือบป้องกันหรือการชุบโครเมียม ดังนั้นโปรดตรวจสอบสิ่งนี้ด้วยก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

เลื่อยตัดกิ่งไม้

ด้ามจับ

เลื่อยตัดกิ่งไม้ได้รับการออกแบบให้ใช้งานด้วยมือเดียว หลายรุ่นจึงมีด้ามจับที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อความสบาย และทั้งหมดควรมีที่จับกันลื่น ซึ่งมักจะเป็นยางหรือพลาสติก TRP เพื่อให้สามารถควบคุมเลื่อยได้ดีที่สุด บางคนมีการ์ดป้องกันมือเพื่อป้องกันนิ้วมือ มองหาเลื่อยที่มีรูปร่างเป็นขอเกี่ยวที่ปลายด้าม ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้มือหลุดออกจากเลื่อยในขณะที่คุณตัด

เลื่อยตัดกิ่งไม้

สิ่งที่คุณกำลังตัด

ขนาดของกิ่งที่คุณกำลังตัด ตลอดจนตำแหน่งของกิ่งสามารถกำหนดขนาดของเลื่อยที่คุณต้องการและรูปร่างของใบเลื่อยได้ ตรวจสอบความยาวใบเลื่อยและความกว้างในการตัดที่เหมาะสมกับงาน และโปรดทราบว่าใบเลื่อยแบบตรงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ตัดระหว่างไหล่และเอวได้อย่างสบาย ในขณะที่ใบเลื่อยโค้งเหมาะที่สุดสำหรับการตัดที่สูงกว่าระดับศีรษะหรือต่ำกว่าเอวของคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการซื้อเลื่อยเพียงใบเดียว ให้เลือกใบเลื่อยที่เหมาะกับการตัดส่วนใหญ่ที่คุณจะทำ หรือเลือกใช้ใบเลื่อยแบบตรง สิ่งนี้จะให้ตำแหน่งการตัดที่สะดวกสบายและปลอดภัยที่สุด ไม่ว่าคุณจะตัดอะไร

เลื่อยตัดกิ่งไม้

ความปลอดภัย

เลื่อยตัดกิ่งไม้แบบพับขนาดกะทัดรัดเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเก็บเข้ากระเป๋าอย่างปลอดภัย แต่ให้แน่ใจว่าปุ่มล็อคนิรภัยแบบกดสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยนิ้วหัวแม่มือและล็อคใบเลื่อยให้เข้าที่ หากไม่ล็อคปิด ให้ตรวจสอบว่าใบเลื่อยอยู่ในที่จับอย่างแน่นหนาและสามารถขันให้แน่นได้หากหลวม เลื่อยบางตัวล็อคครึ่งทางเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน เลื่อยตัดกิ่งไม้ควรมีซองพกพาหรือฝาครอบใบเลื่อยเพื่อกันฟันแหลมคมให้พ้นทางเมื่อไม่ใช้งาน หลังจากใช้รูแขวนที่ปลายด้ามแล้วจะสะดวกสำหรับการจัดเก็บเลื่อยของคุณไว้อย่างปลอดภัย

มันจะคงอยู่ไหม เลื่อยบางรุ่นมีใบเลื่อยสำรองและชิ้นส่วนอื่นๆ ที่มีจำหน่าย ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งาน อย่างไรก็ตาม บางครั้งสิ่งเหล่านี้อาจมีราคาเกือบเท่าเลื่อยใหม่ ดังนั้นโปรดตรวจสอบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ มีตะไบลับเฉพาะสำหรับลับฟันเลื่อย แต่เนื่องจากสิ่งเหล่านี้มักเป็นมุม จึงอาจเป็นเรื่องยากและควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญ บางยี่ห้อมีบริการซ่อมโดยมีค่าธรรมเนียมเล็กน้อย

วิธีการใช้ เลื่อยตัดกิ่งไม้ อย่างปลอดภัย

เลื่อยตัดกิ่งไม้มีความคมมาก ดังนั้นควรสวมถุงมือเวลาใช้งาน หากคุณทำการตัดแต่งกิ่งเหนือศีรษะ ให้สวมแว่นตานิรภัย และหลีกเลี่ยงการยืนบนบันไดเพื่อตัดแต่งกิ่ง เพราะคุณจำเป็นต้องมั่นคงและวางตำแหน่งที่สบายเพื่อตัดอย่างปลอดภัย เลือกใบเลื่อยให้เหมาะสมกับงานเสมอ ใบเลื่อยโค้งเหมาะที่สุดเมื่อตัดเหนือศีรษะของคุณ

เลื่อยตัดกิ่งไม้

เช็คราคา เลื่อยตัดกิ่งไม้ ทุกรุ่นได้ที่นี่

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0
ใบเลื่อยชัก

วิธีเลือก ใบเลื่อยชัก ที่ถูกต้องกับงานของคุณ

เลื่อยฉลุ

เลื่อยฉลุ ประเภทต่างๆ การใช้งาน และวิธีใช้อย่างปลอดภัย